General

ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นตลาดน้ำใกล้กรุงเทพที่น่าไปมาก ๆ เลยค่ะ หากใครแวะมาเที่ยว หรือมาไหว้ท้าวเวสสุวรรณแล้วล่ะก็ สามารถเดินหาของกินเล่นอร่อย ๆ ได้ที่นี้เลยนะคะ วันนี้แอดมินจะพาไปดูร้านที่น่าสนใจที่ตลาดน้ำอัมพวากันค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง และหากท่านใดต้องการพักผ่อนสุดชิวท่ามกลางวิลล่าริมทะเล แอดมินขอแนะนำ THE SHORE AT KATATHANI RESORT PHUKET โดยต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน สมัครคาสิโนออนไลน์ ที่ให้การสนับสนุนตลอดทริป

ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นตลาดน้ำใกล้กรุงเทพที่น่าไปมาก

ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำอัมพวา มีทั้งโซนด้านนอก และด้านในนะคะสามารถเดินเลือกซื้อของกิน ของใช้ หรือของฝากไปให้คนที่บ้านได้อีกด้วย เดินมาไม่ไกลก็มีอาหารระรานตาให้เราได้เลือกกิน ปลาหมึกย่างตัวใหญ่สด ๆ เพียงตัวละ 80 บาท ถูกมากในราคา และความเหมาะสมของขนาด

ขนมลืมกลืนของที่นี้ ถึงชื่อจะแปลก ๆ แต่รสชาติอร่อยมากค่ะ อยากให้ทุกคนได้มาลองชิม ห่อละ 20 บาท ซื้อแจกเพื่อน ๆ ได้เลยจ้า เป็นขนมไทยโบราณที่หาทานยากมาก เดินมาอีกนิดเป็นร้านขนมจีนน้ำยาปูเนื้อปูที่นี้เขาให้เยอะมากเลยนะคะในราคา 60 บาท หากใครชอบกินขนมจีนน้ำยาปูแอดมินแนะนำมาทานที่นี้เลยจ้า

เรือขายของตลาดน้ำอัมพวา

เดินเข้ามาโซนข้างในกันนะคะ สองข้างกั้นด้วยแม่น้ำ ข้างล่างมีแม่ค้าพายเรือขายของกันเต็มไปหมดเลือกซื้อไม่ถูกกันเลยทีเดียว ข้างในจะมีร้านของกินเยอะแยะอีกมากมายให้เลือกซื้อซึ่งแอดมินเดินผ่านร้านลูกชิ้นหมูปั้นเองสด ๆ จากทางร้าน ขายกล่องละ 100 บาท ได้ลูกชิ้นนับ 10 ลูก เดินไปอีกนิดเป็นร้านขนมจีบต้มที่พึ่งตักขึ้นจากหม้อร้อน ๆ เลยค่ะ กล่องละ 100 บาทเช่นเดียวกันได้เยอะจนนับไม่ถูก

ผ่านมาเจอร้านของกิ้ฟชอฟสุดน่ารักจนต้องเดินกลับมาซื้อ กิ้ฟปั้นเป็นรูปต่าง ๆ หน้าตาน่ารักไม่ว่าจะเป็นอาหาร เช่น น้ำพริก หมูกระทะ ซาลาเปา ข้าวผัด กุ้ง หมึก หอย มีหมด ติดเล่น ๆ ในราคา 20 บาทเท่านั้นค่ะ ถ้ามาที่สมุทรสงครามแอดมินก็คงต้องซื้อกิ้ฟปลาทู เพราะที่นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องนี้นะคะ

ตลาดน้ำอัมพวายามกลางคืน

มาเที่ยวตลาดน้ำห้ามพลาดขนมไทย ร้านขนมไทยหลากหลายร้านตั้งเรียงทั้งสองฝั่ง ฝอยทอง ขนมลูกชุบ และขนมของไทยโบราณอีกมากมายก่อนกลับแวะซื้อสักห่อสองห่อฝากคนที่บ้าน ซื้อขนมโบราณเสร็จแล้วแวะกินไอติมโบราณกันสักหน่อย กับไอติมหลอดสีสันสดใสที่เป็นตำนานวัยเด็ก

อาหารที่แอดมินรีวิวไปเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ที่ตลาดยังมีอีกหลายอย่างให้ทุกคนได้เลือกชิมกัน เอาเป็นว่าหากใครได้ไปเที่ยวที่ตลาดน้ำอัมพวาไม่ไกลจากกรุงเทพของเรานัก อย่าลืมรีวิวความอร่อยให้คนรอบข้างด้วยนะคะ

🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤 🖤🖤 🖤 🖤 🖤🖤 🖤 🖤 🖤🖤 🖤 🖤 🖤🖤 🖤 🖤 🖤🖤

ปิดความเห็น บน ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม